TANGAZO


Thursday, November 28, 2013

Hotuba ya Waziri wa Mawasiliano, Sayansi na Teknolojia, Profesa Makame Mbarawa katika ufunguzi wa Mkutano wa 22 wa Baraza Kuu la Wafanyakazi wa Shirika la Posta

Waziri wa Mawasiliano, Sayansi na Teknolojia Profesa MaKame Mbarawa  (kushoto akizungumza na Postamasta Mkuu wa Shirika la Posta Tanzania (TPC) Bwana Deos Mndeme kabla ya Waziri kufungua mkutano wa Baraza Kuu la Wafanyakazi wa Shirika hilo katika ukumbi wa British Council jijini Dar es Salaam jana.
Profesa Mbarawa (kulia) na Bwana Mndeme wakielekea katika ukumbi wa mkutano huo.
Baadhi ya Mameneja wa mikoa na Shirika hilo waliohudhuria mkutano huo.  Kutoka kishoto ni Lawrence Mwasikili (Dar es Salaam), Rehema Marijani (Tanga), Batuli Marungu (Kilimanjaro) na kulia ni Meneja Huduma za Fedha wa Makao Makuu Janeti Msofe.
  Katibu wa Baraza hilo Emmanuel Lugomela akizungumza wakati wa mkutano huo.
Mameneja wa Makao Makuu wa Shirika hilo kutoka kushoto Fadya Zam wa Huduma za Barua na Logistiki, Aicha Nangawe wa UPU, na John Tinga wa EMS wakiwa katika mkutano huo.
Postamasta Mkuu na Afisa Mtendaji Mkuu wa Shirika hilo Bwana Deos Mndeme akizungumza wakati wa mkutano huo.
Mameneja wa mikoa wa Shirika hilo wakisikiliza kwa makini hotuba ya Waziri.  Kutoka kulia ni Mary Nsangila wa Kagera, Abdul Mwinyimtama wa Arusha, Rouchus Assenga wa Ruvuma na Evord Mwauzi wa Kigoma.
 Meneja barua na Logistiki Fadya Zam akichangia hoja.
 Baadhi ya wajumbe, wakiwa kwenye mkutano huo wa Baraza la Wafanyakazi.
Meneja wa Mkoa wa Singida Matembele Mkukzi akichangia mada.
 Mameneja wa mikoa na wawakilishi wa wafanyakazi.
Mwenyekiti wa Bodi ya Wakurugenzi wa Shirika la Posta Tanzania, Dk. Yamungu Kayandabila akimkaribisha Mheshimiwa Waziri wakati wa ufunguzi wa mkutano huo.
 

 Profesa Mbarawa akihutubia.
v Mwenyekiti wa Bodi ya Wakurugenzi wa Shirika la Posta Tanzania,
v Mwenyekiti  wa Baraza Kuu na Postamasta Mkuu wa Shirika,
v Katibu wa Baraza,
v Wajumbe wa Baraza hili,
v Wanahabari,
v Wageni Waalikwa,
v Mabibi na Mabwana.
1.0       SHUKRANI
Kwanza kabisa napenda kuchukua fursa hii kumshukuru Mwenyezi Mungu kwa kutuwezesha kujumuika hapa siku hii ya leo. Aidha, naomba niwashukuru kwa kunialika ili   niwafungulie rasmi  mkutano wa 22 wa Baraza Kuu la Wafanyakazi wa Shirika la Posta Tanzania.
2.0   PONGEZI
Pia napenda niwapongeze kwa kuwa na utaratibu wa kuandaa mikutano kama hii ambayo inatoa fursa ya ushirikishwaji wa kada mbalimbali za wafanyakazi wenu waliosambaa nchini kote.
3.0   UMUHIMU WA BARAZA LA WAFANYAKAZI
Ndugu Wajumbe,
Kwa mujibu wa Agizo la Rais Namba Moja la mwaka 1970, Baraza la Wafanyakazi ni muhimu katika:-
3.1    kujenga mtizamo wa pamoja kati ya uongozi na wafanyakazi kuanzia ngazi ya chini kabisa, menejimenti hadi Bodi ya Wakurugenzi;
3.2       kuongeza uwajibikaji,  morali na tija katika utendaji;
3.3    kupunguza migogoro na migongano katika sehemu za kazi.
4.0 MADA NA AGENDA ZA MKUTANO HUU
Salaam za ukaribisho zimetujulisha kuwa mkutano huu wa siku tatu utajadili masuala muhimu ambayo ni;
4.1 Mapendekezo ya Mpango Mkakati wa Shirika wa miaka
      mitano kuanzia mwaka kesho 2014 hadi mwaka 2018.
            4.2 Taarifa ya utekelezaji wa Mpango wa Maendeleo na Bajeti ya mwaka huu na mapendekezo ya Mpango wa
                  Maendeleo na Bajeti ya mwaka ujao wa 2014.
4.3 Aidha, mtapata fursa ya kujadili mada juu ya mafao ya
      Mfuko wa Pensheni wa PPF, huduma zinazotolewa na
      Mfuko wa Taifa wa Bima ya Afya (NHIF), fursa za
      mikopo ya nyumba za makazi kutoka  Benki ya CRDB
      na pia Shirika la Nyumba la Taifa (NHC).
5.0   DIRA YA SHIRIKA
Ndugu Mwenyekiti,
5.1 Nafahamu kwamba  mwaka jana wakati wa mkutano wa Baraza hili, mlijadili mapendekezo ya Mpango wa muda mrefu (Master Plan) wa  Shirika hili kuelekea miaka kumi ijayo (2014/2023).
5.2   Sina shaka mtakubaliana nami kuwa uhai na uendelevu wa Shirika hili licha ya kuwepo changamoto, umetokana na mipango shirikishi inayogusa maeneo yote muhimu.
5.3   Ni matarajio yangu kuwa Mpango Mkakati mtakaojadili wakati wa mkutano huu mtazingatia hali halisi na mazingira ya sasa na ya baadae ya Shirika hili katika ngazi ya kitaifa na kimataifa.
5.4   Mtapaswa kujadili mafanikio mliyopata na changamoto mlizokumbana nazo katika utekelezaji wa majukumu na mipango ya Shirika pamoja na kujiwekea malengo na Mpango Kazi utakaowezesha kuendeleza ustawi wa Shirika, kuboresha huduma zilizopo, kuanzisha huduma mpya zinazozingatia mahitaji ya soko na kubuni vyanzo vipya ya mapato hatimaye muweze kuboresha maslahi ya watumishi na kutoa gawio kwa Serikali.
        Ndugu Mwenyekiti,
5.5   Wizara yangu inatambua jitihada zenu ambazo zimewezesha kupata mafanikio katika ongezeko la mapato na pia ubora wa huduma, lakini mimi kama Waziri wa Mawasiliano, Sayansi na Teknolojia, ninaamini kwa dhati kuwa bado kuna fursa ya kufanya vizuri zaidi hususan endapo mtapambanua na kutangaza huduma zenu kwa wadau wakubwa kama Wizara, Taasisi na Ofisi za Serikali pamoja na Makampuni na Asasi binafsi ambazo zingependa kutumia Shirika hili katika kufikisha huduma na bidhaa zao kwa wananchi wa kawaida ambao wako nje ya miji mikuu ya mikoa.
6.0      CHANGAMOTO ZA SHIRIKA
 
Ndugu Mwenyekiti,
6.1   Wizara yangu inatambua kuwepo kwa changamoto zinazohusu nakisi ya mtaji wa Shirika na kuchelewa kulipa madeni ambayo Shirika lilirithi hususan pensheni.
6.2   Ninapenda kutumia fursa hii kuwajulisha kuwa utaratibu wa kuboresha mtaji utabainishwa baada ya kukamilika zoezi la kurekebisha mizania ya Shirika.  Aidha Wizara yangu itaendelea kushirikiana na Wizara ya Fedha ili kuhakikisha madeni yaliyosalia ya pensheni yanalipwa.
6.3   Jitihada hizi zitaambatana na kuweka mfumo utakaowezesha kulipatia Shirika ruzuku ya kugharamia ufikishaji wa huduma za msingi za Posta katika maeneo yenye changamoto za kiuchumi. Hatua hii itawezekana endapo mtaweza kubainisha manufaa ya huduma hizo, gharama zinazohusika na kuwasilisha maombi katika Mfuko wa Mawasiliano kwa wote (UCSAF).
        Ndugu Mwenyekiti,
6.4   Ziko changamoto za ushindani katika kutoa huduma, mabadiliko ya mahitaji ya wateja na maendeleo ya teknolojia.
6.5   Ushindani katika kutoa huduma unatoa fursa za maboresho, kupunguza urasimu na uzembe na mazoea yasiyo na tija.  Aidha ushindani unawapa wateja fursa ya  kuchagua huduma na bidhaa bora zinazokidhi mahitaji yao.
Kwa misingi hiyo, ni lazima Shirika lijiimarishe zaidi katika ushindani wa soko.  Serikali itaendelea kuweka sera, sheria na kanuni stahiki pamoja na kujenga na kuboresha miundombinu ya kitaifa kama vile mkongo wa mawasiliano, anuani za makazi na Misimbo ya Posta, njia za usafiri na usafirishaji, n.k.  Aidha Serikali kupitia Mamlaka zinazosimamia Udhibiti  itaendelea kuhakikisha kuwepo kwa ushindani unaokubalika (level playing field) na unaojali maslahi ya jamii na taifa kwa ujumla.
Matakwa ya Wateja
6.6   Sambamba na masuala haya, mahitaji na matarajio ya wateja na wananchi yanabadilika kwa kasi.  Mnapaswa kufahamu kuwa wateja wenu wa sasa wako tofauti sana na wateja wa miaka iliyopita. 
Kwa mfano, wateja wanaotuma vipeto na vifurushi kutoka hapa Tanzania kwenda nje ya nchi, ni muhimu kuwapa hakikisho kuhusu muda wa kufika na hivyo kujenga imani.  Hivyo hivyo hata kwa mteja anayetuma vitu vyake kutoka na  kwenda hapa nchini atapenda kupata uhakika huo pamoja na kupata taarifa hizo katika kompyuta na/au simu yake.
7.0      MATUMIZI YA TEHAMA
Ndugu Mwenyekiti
7.1      Shirika hili linatakiwa kuongeza matumizi ya TEHAMA katika uendeshaji wa huduma zake ikiwa ni pamoja na kuunganisha ofisi zote za Posta za mikoa na wilaya katika mtandao wa kielekitroniki.
7.2      Ninafahamu kuwa kwa wakati huu Posta Kuu za mikoa zimeunganishwa katika mtandao huo, lakini kiwango hiki ni kidogo na hasa ikizingatiwa kuwa Shirika ni mtoa huduma za msingi kwa jamii (designated public operator). 
7.3      Matumizi ya teknolojia mpya sio suala la hiari bali ni suala muhimu na la lazima.  Tumieni kikamilifu fursa zinazotokana na maendeleo ya TEHAMA, uwepo wa Anuani za Makazi na Misimbo ya Posta na maboresho ya huduma za fedha katika kuanzisha huduma za kisasa na kujiimarisha kwenye usambazaji wa vipeto, vifurushi na mizigo yenye bidhaa mbalimbali na hivyo kushiriki katika maboresho ya shughuli za wajasiriamali (Small and Medium Enterprenuers).
7.4      Kuhusu usambazaji wa huduma Vijijini, bado Shirika halijafikia kiwango kinachohitajika katika maeneo ya vijijini.  Hamna budi kuongeza kasi katika eneo hili ili kukidhi matakwa ya leseni ya kutoa huduma za msingi kwa jamii. Mwelekeo wenu uwe katika kutumia teknolojia ya kisasa na  pia kutumia mawakala katika kuendesha vituo ambavyo mahitaji ya huduma hayalingani na gharama za kuweka watumishi wenye ajira za kudumu.
8.0      MATUMIZI YA FURSA ZILIZOPO
Ndugu Mwenyekiti,
8.1      Pamoja na changamoto zinazolikabili Shirika hili, bado kwa upande mwingine changamoto hizi huleta fursa nzuri ambazo zitaliwezesha Shirika kuimarika zaidi.  Ningependa niwakumbushe baadhi ya fursa hizi ambazo kama mtazichangamkia, Shirika hili linaweza kupiga hatua zaidi.
Mtandao wa Kitaifa
8.2      Katika ngazi ya kitaifa, Shirika hili ni miongoni mwa taasisi zenye mtandao wa ofisi zilizosambaa nchini kote.  Kwa  mfano;  takwimu zenu zinaonyesha kuwa ofisi za Posta 164 zinaendeshwa na watumishi wenye ajira za kudumu.   Aidha huduma za internet  hutolewa kwenye ofisi 44 ambapo vituo 185 vinaendeshwa na wakala ambao hawatoi baadhi ya huduma za Posta.
8.3      Wizara yangu ingependa kuona Makao Makuu  ya kila wilaya kuna ofisi ya Posta inayoendeshwa na watumishi wenye ajira za kudumu na wenye uwezo wa kutoa huduma zote za Posta, internet na huduma za uwakala.
Aidha, kwa mujibu wa Sheria ya Mawasiliano ya Elektroni na Posta (EPOCA) na kanuni zake, Shirika hili limepewa mamlaka ya kuwa msafirishaji pekee wa barua na nyaraka zenye uzito usiozidi gramu 50 na vipeto visivyozidi kilo 10.  Nawaelekeza muendeleze kampeni ya kuhamasisha na kuelimisha Taasisi za Serikali na Asasi Binafsi waweze kuelewa manufaa ya kutumia kwa wingi huduma zenu za EMS courier na City Urgent Mail (pCUM) pamoja na kutumia ofisi na vituo vya Posta kufikisha huduma zinazotokana na mtandao (electronic services) karibu na wananchi.
Mtandao wa Kimataifa
Ndugu Mwenyekiti na Wajumbe,
8.4 Wizara yangu inatambua kuwa ofisi za Posta hapa nchini zimeunganishwa katika mtandao wa ofisi za Posta duniani (global connectivity) ambao una ofisi za Posta zipatazo 660,000 zilizoko katika nchi 196 wananchama wa Umoja wa Posta Duniani. 
8.5 Mtandao huu wa kimataifa utumike kama fursa adhimu ya  kuboresha huduma za biashara za ndani na biashara za nje (Export and Import) kwa kiwango cha kimataifa.  Kwa mfano mwaka jana Shirika hili limetunukiwa na Umoja wa Posta Duniani (UPU) hati ya daraja la “C” ya utoaji wa huduma bora hususan kwenye kasi na usalama wa mifumo ya kushughulikia barua na vifurushi.  Sasa ni wakati wa kudhamiria kupata hati ya daraja “B” na  hata “A”.
8.6 Jitihada zenu ziambatane na kuwapatia watumishi wenu mafunzo ya kikazi (on the job training)  na kufanya vikao vya kuelimisha na kuhabarisha, hivyo kuwajengea umahairi wa kumudu majukumu yao.
8.7 Ni lazima viongozi na watumishi wa kada zote kujenga nidhamu ya kazi, kujituma, kuheshimu kanuni na taratibu, kuongeza ubunifu na kufanya kazi kwa uaminifu na ufanisi wenye tija kwa Shirika.  Maslahi bora kwa watumishi yatatokana na ongezeko la ufanisi na tija, hakuna njia mbadala. 
9.0      DIRA YA MAENDELEO YA TAIFA YA MWAKA 2025
Ndugu Mwenyekiti,
9.1      Wote tunafahamu kuwa malengo ya Dira ya Taifa ni kuleta maendeleo ya haraka nchini na kuifanya Tanzania kuwa nchi ya uchumi wa kati ifikapo mwaka 2015.
9.2      Mojawapo ya malengo hayo ni pamoja na kuondoa umaskini, kupanua huduma za kifedha, kuongeza matumizi ya sayansi na teknolojia, kupanua na kuboresha miundombinu na kurahisisha upatikanaji wa mawasiliano, elimu na huduma za afya kwa jamii.  
9.3      Shirika la Posta Tanzania ni mojawapo ya taasisi muhimu katika kufanikisha malengo haya. Kwa hiyo hii ni changamoto kwenu ninyi viongozi wa Shirika hili kubuni na kutekeleza programu zenye kuwiana na malengo ya kitaifa na kimataifa.
10.0 MFUMO WA “TEKELEZA SASA KWA MATOKEO MAKUBWA”
 
Ndugu Mwenyekiti,
10.1  Ili kufikia malengo ya Dira na Maendeleo ya Taifa ya mwaka 2015, Serikali imeamua kutekeleza mfumo wa “Tekeleza sasa kwa Matokeo Makubwa” (Big Results Now)  ambao umeambatana na kuanzisha Mikataba ya Utendaji kazi katika Utumishi wa Umma.
10.2  Ninachukua fursa hii kutoa maelekezo kwa Uongozi wa Shirika kuhakikisha ngazi zote za uongozi na usimamizi zinaingia katika mkataba wa utendaji unaoweka bayana vigezo na viashiria vya utendaji kazi ambavyo vitatokana na dira/shabaha, vipaumbele na malengo ya Shirika yaliyomo katika Mpango Mkakati na Malengo ya Bajeti.
10.3  Aidha, ni muhimu na lazima kujenga mfumo wa uwajibikaji ambapo tathmini na mrejesho kuhusu utendaji kazi utafanywa kwa kila ngazi ya utumishi ndani ya Shirika na kuchukua hatua stahiki zinazotokana na matokeo. Tuzo kwa matokeo mazuri na hatua za kinidhamu kwa matokeo mabaya.
 
11.0 HITIMISHO
 
Ndugu Mwenyekiti,
11.1  Wote tunafahamu kuwa Shirika hili la Posta Tanzania ni chombo cha Muungano wetu wa Tanzania Bara na Visiwani.  Mwezi Januari mwakani nchi ya Zanzibar itaadhimisha miaka 50 ya Mapinduzi na mwezi Aprili mwakani tutaadhimisha miaka 50 ya Muungano wetu.  Ni jambo la kujivunia kuwa Shirika hili mmeliendesha vyema ndani ya Muungano huu ambapo shughuli zake sio sehemu ya kero za Muungano.  Nawapongeza sana.
11.2  Mkutano huu umefanyika wakati Shirika la Posta Tanzania linaelekea kutimiza miaka 20 tangu lilipoanza kazi mwezi Januari mwaka 1994.  Ilikuwa ni safari ndefu yenye mafanikio na changamoto. Mafanikio myaendeleze na changamoto mzifanyie kazi. 
11.3  Aidha, nawapongeza kwa uamuzi wenu wa kubuni Mpango Kabambe wa miaka kumi (Master Plan 2014/2023) na Mpango Mkakati wa miaka mitano (Strategic Business Plan 2014/2018). Aidha, ni muhimu Uongozi wa Shirika uwasilishe Wizarani kwangu nakala ya mipango hiyo baada ya kuridhiwa na Bodi yenu ili tuweze kufuatilia utekelezaji wake.   
11.4  Ni mategemeo yangu kuwa baada ya mkutano huu mtaondoka hapa mkiwa manahodha bora zaidi wa kuongoza vyema shughuli za Shirika hili hadi kufikia shabaha na malengo ya kuanzishwa kwake. 
11.5 Ni lazima mtambue na kuzingatia kuwa wadau wote wa Shirika hili wanawategemea ninyi viongozi.  Msiwaangushe.
 
Baada ya kuyasema haya, sasa natamka kuwa ­ Mkutano huu wa 22 wa Baraza Kuu la Wafanyakazi wa Shirika la Posta Tanzania umefunguliwa rasmi.
 
Ahsanteni kwa kunisikiliza.
Imetolewa na:-
MHE. WAZIRI WA MAWASILIANO,
SAYANSI NA TEKNOLOJIA
DAR ES SALAAM
  Novemba, 2013     
Picha ya pamoja na Waziri Makame Mbarawe (wa tatu kutoka kushoto waliokaa) na wajumbe wa mkutano huo. Kulia kwake ni Postamasta Mkuu Deos Mndeme.

No comments:

Post a Comment